Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Lợi ích khi sử dụng đá muối Himalaya


Lợi ích khi sử dụng đá muối Himalaya

Một làn da đẹp, mịn màng, trắng nõn, không vết thâm là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ. Từ xưa, muối không chỉ được biết đến là một gia vị cần thiết trong cuộc sống hàng ngày mà còn là một nguyên liệu làm đẹp rất hữu ích.
LỊCH SỬ ĐÁ MUỐI HIMALAYA:
Báu vật hang đá muối Himalaya có niên đại trên 250 triệu năm, tinh thể đá muối Himalaya rất tinh khiết, không chứa bất kỳ thành phần ô nhiễm nào, đây thực sự là món quà vô giá của tạo hoá. Đá muối của Himalaya sau khi được ứng dụng và kiểm chứng qua hàng triệu hàng triệu các kết quả khác nhau của các bệnh nhân, bác sĩ và các nhà khoa học đã minh chứng đá muối Himalaya không chỉ hấp dẫn bởi vẽ đẹp màu sắc vô cùng đa dạng mà còn có công dụng chữa nhiều bệnh và có tác dụng trong công nghệ làm đẹp làn da và khả năng bảo vệ sức khoẻ.
Thứ 1: Đá muối Tắm
Công dụng: Ngâm tắm với muối Himalaya là giải pháp tẩy tế bào chết, Trị mụn, sát trùng da, bổ sung thêm những vitamin, khoáng chất cần thiết cho da, dưỡng ẩm, giúp da căng, sáng, mịn và khỏe đẹp.
Thứ 2: Ngâm chân với tinh thể muối Hymalaya
Khách ngâm chân với muối hymalaya nguyên chất giúp sát khuẩn, giảm đau nhức và các bệnh phong thấp,ngoài ra còn làm sạch các chất bẩn vừa dưỡng gót chân mềm nhẹ thư giãn, cải thiện tình trạng gót chân khô nứt.
Sử dụng túi muối đã được ủ nóng chườm vào các huyệt đạo dọc theo chân và tập trung xoa vào lòng bàn chân làm dịu những cơn đau nhức, thấp khớp , mang lại cảm giác ấm nóng dễ chịu và giải tỏa những áp lực của đôi chân.
Thứ 3: Giảm béo với túi muối hồng Himalaya
Thực tế đã chứng minh, muối biển có tác dụng cao trong việc giảm béo các vùng bụng, hông hay cánh tay. Lấy 1ít muối và làm nóng trong lò vi sóng, sau đó làm ướt bề mặt của túi muối và để ở chế độ hấp trong 2 phút. Dùng túi muối này chườm lên bụng từ 1-2 lần mỗi ngày để có được một vòng eo thon gọn.
Thứ 4: Muối hồng Himalaya giúp thu nhỏ lỗ chân lông
Với tác dụng vào sâu bên trong, muối giúp đẩy nhanh tuyến mồ hôi, bã nhờn để giảm kích thước lỗ chân lông. Dùng 1 cốc nước, 1/3 thìa cafe muối hồng Himalaya đem đun sôi hỗn hợp và cho ra 1 bát nhựa.
Sau đó, dùng hơi nóng trong cốc để xông hơi cho mặt từ 10-15 phút. Lỗ chân lông sẽ từ từ được mở ra, lấy đi bụi bẩn, chất nhờn trên mặt và rửa sạch bằng nước lạnh sau đó.
Thứ 5: Làm Đẹp Với Massage Đá Muối
Massage bằng đá muối khoáng có tác dụng phục hồi nhanh chóng năng lượng cho cơ thể, giúp loại bỏ những mệt mỏi và hưng phấn hơn sau những ngày làm việc căng thẳng.
Massage đá muối nóng được xem như một liều thuốc trị liệu kì diệu cho các chứng bệnh trầm cảm, giảm đau, chống stress… Massage bằng đá muối himalaya sẽ loại bỏ da khô và làm cho làn da của bạn mượt mà hơn rất nhiều.
Không những vậy muối himalaya còn có tác dụng tiếp thêm sinh lực làn da của bạn và giúp máu lưu thông tốt khi bạn massage. đá muối giúp sát khuẩn với những người bị mụn trên mặt.
Thứ 6: Đá Muối Giải pháp loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể
Những viên đá muối massage có thể được đun nóng trên một miếng đệm nóng hay trong lò nhiệt độ thấp để tạo ra một nhiệt bức xạ thâm nhập sâu vào cơ bắp bị đau nhức, nhiệt cùng với các chất dinh dưỡng khiến các độc tố trong cơ thể được giải phóng.
Thứ 7: Đối với phụ nữ mang thai và sau khi sinh
Cơ thể người phụ nữ sau sinh không có tính đàn hồi, da bị nhăn chùng, rạn da, thâm đen vì vậy rất khó hồi phục lại vùng da bụng như lúc ban đầu. Chính điều này đã khiến nhiều phụ nữ lo lắng và mất tự tin sau sinh. Muối Himalayas có tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc giảm đau lưng, tức chân, và thu nhỏ vòng bụng, săn chắc cơ bụng, hạn chế việc chảy nhão của da vùng bụng, phục vụ vùng bụng sau khi sinh.
Thứ 8: Muối Ủ Himalaya đối với người bị Xương Khớp
Đá Muối có tác dụng tốt với các loại bệnh về đau nhức khớp như đầu ngón tay, ngón chân, bàn tay bàn chân, các dạng phong thấp, ra mồ hôi tay, mồ hôi lòng bàn chân, viêm dây thần kinh ngoại vi…..
Thứ 9: Đèn Đá Muối mang đến cho Spa của bạn một bầu không khí trong lành
Đèn đá muối được xem là vitamin cho không khí vì trong đèn đá muối có khả năng tạo ra những ion âm khi thắp sáng chính những Ions âm sẽ hút các Ions dương có trong không khí vi khuẩn ,bụi b ẩn, khói bụi, và tiêu hủy chúng…
Tạo cho con người cảm giác khoan khoái dễ chịu. Giảm thiểu các tác hại của bức sóng điện từ điện thoại, máy vi tính, các cột thu sóng gây ra.
Thứ 10: Ánh sáng của đèn đá muối mang lại không gian lung linh huyền ảo cho Spa
Với màu sắc từ màu hồng phấn, màu ngọc bích, cam đỏ, trắng hồng …làm cho căn phòng của bạn trở nên lung linh huyền ảo hơn. Như là một chất xúc tác giúp chúng ta ổn định tinh thuần, khơi gợi những tinh hoa trong cơ thể phát triển thăng hoa những cảm xúc.
Thứ 11: Đá Muối Có khả năng cân bằng được Ions Âm và Dương trong cơ thể
Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của đèn đác muối với sức khỏe con người. Bởi vì chúng ta đang sống trong một môi trường sống hiện nay có quá nhiều thứ phát ra Ions Dương như tiếng động, tivi, điện thoại,các thiệt bị mấy móc các khu công nghiệp, khói bụi…tức là Ions Dương quá nhiều trong khi đó Ions Âm lại quá ít.
Các Ions Âm trong đèn đá muối có khả năng tương tác với các Ions Dương đưa cơ thể về trang thái cân bằng vốn có và chúng ta sẽ phòng tránh được các bệnh nguyên nhân là do mất cân bằng âm dương gây nên
---oOo---
Đá muối Himalaya và công dụng trong làm đẹp
Trong vài năm trở lại đây, làm đẹp bằng đá muối Himalaya đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Chúng ta dễ dàng thấy được qua việc hàng loạt trung tâm spa mở cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, trị liệu với đá muối Himalaya và đã thu hút đông đảo khách hàng lui tới.
Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng nắm rõ được đá muối Himalaya là gì, nó có công dụng như thế nào và sử dụng ra sao thì hiệu quả.
Đá muối Himalaya là gì?
Đá muối Himalaya chứa đến 84 khoáng chất
Hình thành trên 250 triệu năm tại dãy núi Himalaya, đá muối Himalaya khai thác từ mỏ muối lớn thứ hai thế giới – Khewra Salt Mines ở Pakistan. Nhờ được giữ trong môi trường hoang sơ nên giới khoa học đã công nhận đá muối Himalaya là loại muối tinh khiết nhất hành tinh.
Đá muối Himalaya mang trong mình đến 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khoẻ, như 85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate, … Đá muối Himalaya thường có màu hồng do hàm lượng sắt và khoáng chất giàu năng lượng, phong phú tạo nên.
Từ lâu trên thế giới, đá muối Himalaya đã được dùng trong ẩm thực và làm đẹp. Do giàu khoáng chất nên đá muối Himalaya mang lại vô số công dụng cho sức khỏe giúp hỗ trợ chức năng não, thư giãn tinh thần, ngăn ngừa bệnh tật, đào thải các độc tố, tăng cường lưu thông máu, chống lão hóa, bổ sung khoáng chất cần thiết. Đá muối Himalaya còn được mệnh danh là “Vàng trắng” trong ngành làm đẹp, là bí quyết chăm sóc da tuyệt vời cho mọi chị em phụ nữ, mang lại làn da khỏe khoắn và luôn căng tràn sức sống.
Công dụng tuyệt vời của đá muối Himalaya trong việc làm đẹp
Đá muối Himalaya giúp da khỏe đẹp
Với khả năng tăng cường độ ẩm, sử dụng đá muối Himalaya thường xuyên sẽ giúp làn da mượt mà hơn bao giờ hết, đánh bay dấu hiệu khô sần. Hơn nữa, đá muối Himalaya còn cung cấp hơn 80 loại khoáng chất cho da, giúp khí huyết dưới da lưu thông dễ dàng, kích thích tái tạo tế bào da mạnh mẽ, dưỡng da đều màu và hồng hào tự nhiên.
Ngoài ra, nhờ tính chất làm sạch sâu, tẩy tế bào chết và thải độc nên đá muối Himalaya rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về da như vẩy nến, mụn trứng cá thân thể, côn trùng chích…
Cách chăm sóc da với đá muối Himalaya
Tắm với đá muối Himalaya
Ngâm tắm với đá muối Himalaya: Trong giới làm đẹp thiên hướng thiên nhiên có câu: “Một lần tắm muối Himalaya như ăn chay 3 ngày” vì tính thải độc của nó.
Đầu tiên, bạn cho nước ấm khoảng 36 – 37 độ C và bỏ 100gr đến 200gr đá muối Himalaya vào bồn tắm, khuấy tan đều. Ngâm cơ thể trong 15 – 20 phút rồi xả lại với nước sạch, sau đó nằm thư giãn nghỉ ngơi.
Lưu ý, không nên để nhiệt độ quá nóng vì sẽ làm tiêu huỷ một số khoáng chất và không ngâm quá 30 phút, người bị huyết áp thấp tránh tắm nước quá nóng.
Tuyệt đối không dùng sữa tắm cho vào bồn, không tắm lại bằng sữa tắm mà chỉ xả sơ lại bằng nước rồi lau khô.
Tẩy tế bào chết với đá muối Himalaya: Trộn đá muối Himalaya đã được xay nhuyễn với sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tắm xong, ngay khi da còn ướt bạn thoa hỗn hợp lên toàn thân, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc cho đến khi các hạt muối tan ra. Khoảng 10 -15 phút thì dùng nước lạnh tắm lại để tẩy đi lớp da chết trên da, nên áp dụng đều đặn 1 – 2 lần/tuần.
Thu nhỏ lỗ chân lông với đá muối Himalaya: Lấy 1 cốc nước lọc, bỏ vào 2 thìa đá muối Himalaya, đun sôi lên. Lợi dụng hơi nóng bốc lên để xông mặt khoảng 10-15 phút, các lỗ chân lông sẽ nở ra và bạn có thể dễ dàng lấy bã nhờn, bụi bẩn trên gương mặt. Cuối cùng rửa mặt sạch bằng nước lạnh, áp dụng thường xuyên lỗ chân lông se lại 1 cách đáng kể.
Loại bỏ mụn trứng cá với đá muối Himalaya: Pha loãng lượng muối Himalaya cùng một ít nước ấm và dùng thìa khuấy muối tan ra. Làm sạch da mặt xong, bạn dùng bông gòn thấm dung dịch chấm lên vùng da bị mụn, giữ yên trên da từ 10-15 phút trước khi rửa lại. Đều đặn thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần, lượng mụn sẽ giảm dần và ngăn ngừa mụn mới hình thành, lỗ chân lông được se khít.
Dưỡng ẩm, làm mềm da với đá muối Himalaya: Trộn chung 150gr muối Himalaya, 100ml mật ong nguyên chất và 400ml cà phê không đường. Chà xát hỗn hợp lên da toàn thân và massage nhẹ nhàng, tắm sạch sau 15 phút. Công thức này giúp dưỡng ẩm, đem đến làn da săn chắc, giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng sần vỏ cam, rất thích hợp với những ai có làn da khô.
Qua những thông tin cùng các công dụng, cách làm đẹp bằng đá muối Himalaya mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về từ nguyên liệu này.
---oOo---
Ứng dụng của đá muối trong Spa, trị liệu, chăm sóc sức khỏe
1. Viên đá muối Massage, đá muối ngâm chân, đá muối ủ giảm béo
Đây là nhóm sản phẩm hay dùng nhất ở các Spa, tạo sự thư giãn cho cơ thể, giải phóng độc tố, giảm mệt mỏi và đau nhức xương khớp do vận động nhiều. Chúng được bán trên thị trường dưới dạng viên, kg..
Tác dụng: sử dụng trong nhu cầu spa, chăm sóc sức khỏe của gia đình
2. Giường đá muối là gì?
Cũng là sản phẩm hướng đến spa, giường đá muối dùng để tạo nên môi trường tiếp xúc kháng khuẩn cho da, kết hợp các bài trị liệu Body với viên đá muối Massage, đá muối tắm tẩy tế bào chết, xông hơi đá muối để có cơ thể khỏe đẹp từ trong ra ngoài.
Về kết cấu, giường sử dụng các viên đá muối có kích thước 20x20x5, phía dưới là hệ thống nâng, chịu lực và đèn nhiệt kết nối biến áp để phát huy tác dụng trong trị liệu. Độ cao của giường thường từ 20 -> 40 cm.
Tác dụng: kết hợp với các bài massage trị liệu, body đá muối, làm cho da sáng mịn nhờ các khoáng vi lượng bổ sung và đặc tính kháng khuẩn, tẩy tế bào chết.
Ứng dụng phòng xông hơi đá muối, phòng xông hơi đá muối gia đình, Spa đá muối
3. Phòng xông hơi đá muối là gì?
Xông hơi là một liệu pháp chữa bệnh của dân gian Việt Nam, thường được dùng để trị các bệnh cảm cúm, nóng sốt. Nguyên liệu đơn giản là một nồi nước xông đun sôi với lá thuốc tự trồng quanh nhà. Hình ảnh này quá quen thuộc và chắc mình không cần phải diễn giải nhiều về lợi ích của xông hơi. Chỉ cần nói thêm rằng, xông hơi cũng có những tác dụng tích cực trong việc tăng tiết mồ hôi, đào thải độc tố theo mồ hôi ra ngoài.
Khi ứng dụng Đá muối Himalaya trong phòng xông hơi, người ta đã tính tới các yếu tố sau:
+ Đá muối Himalaya có tính kháng khuẩn tự nhiên –> tạo môi trường kháng khuẩn trong phòng xông
+ Trong điều kiện nhiệt độ cao, các tinh thể đá muối được khuếch tán khắp phòng xông, đồng thời giải phóng ion âm và được hấp thụ vào cơ thể qua sự hô hấp, hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm xoang, cảm cúm, hen suyễn..
Cái này có thể sử dụng cho phòng xông hơi đá muối kinh doanh dịch vụ Spa, thẩm mỹ viên, Trung tâm chăm sóc sắc đẹp hoặc gần đây là các mẫu phòng xông hơi đá muối được thiết kế đặc biệt cho gia đình.
4. Spa đá muối là gì?
Spa đá muối là khu phức hợp chức năng khác nhau với phòng xông đá núi lửa, phòng xông đá muối thảo dược, phòng muối ủ giảm béo, phòng xông tuyết, phòng xông vàng, phòng xông ngọc thạch, khu massage đá muối, khu beauty salon, khu vực giải trí, ăn uống…Đây có lẽ là mô hình khá mới tại Việt Nam và trên thế giới, bởi sự mới lạ mà kiểu dịch vụ.
---oOo---
Tác dụng của đá muối Himalaya và những điều còn bí ẩn
Thực tế, muối chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài tác dụng dùng để làm gia vị cho các món ăn thêm đậm đà, muối còn có những tác dụng đặc biệt được cả thế giới công nhận.
Hiện nay, tại hầu hết các spa (kể cả lớn và nhỏ) đều sử dụng đá muối như một liệu pháp cải thiện sức khỏe, sắc đẹp… như một lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng.
Đá muối Himalaya là loại muối tinh khiết nhất trên thế giới, nó hình thành do các đợt biến động đại chất từ hàng triệu triệu năm trước đây và được vùi sâu trong lòng dãy dãy núi Himalaya hùng vĩ. Đá muối Himalaya cũng đã được kiểm định và công nhận lượng khoàng chất dồi dào (gồm 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe) mà khoa học từng biết đến như 85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate… Đá muối Himalaya thường có màu hồng do hàm lượng sắt và khoáng chất giàu năng lượng, phong phú tạo nên.
Trong phương pháp ngâm tắm: Sử dụng tinh thể muối Himalaya để ngâm tắm có thể giải trừ độc tố trong cơ thể rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thành phần khoáng chất và ion âm xuyên qua da có tác dụng làm sạch sâu và giải trừ độc tố gây hại vốn là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn, thâm, sạm… Các sản phẩm đá muối Himalaya được cắt nhỏ với nhiều kích cỡ phù hợp cho từng mục đích sử dụng như cho tắm, tẩy, ủ, ngân hoặc kết hợp với các loại tinh dầu có tác dụng thư giãn và trị liệu để tăng hiệu quả làm đẹp. Đá muối tẩy tế bào chết hay săn chắc da được pha chế từ muối Himalaya và nhiều thành phần tự nhiên tẩy sạch những tế bào da lão hóa, bụi bẩn, cung cấp tinh chất dưỡng ẩm, mang đến làn da sáng mịn.
Dùng trong liệu trình massage - giảm cân: Massage body bằng đá muối Himalaya sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào chết hiệu quả và làm cho làn da của bạn mượt mà, sạch sẽ hơn. Không nhưng vậy, đá muối Himalaya còn có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho làn da, giúp lưu thông máu tốt khi massage.
Bên cạnh massage, đá muối còn hỗ trợ giảm béo, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Muối Himalaya sẽ được làm nóng lên ở nhiệt độ thích hợp và chườm lên các vùng cần giảm béo, bạn sẽ bất ngờ với những hiệu quả mà đá muối Himalaya mang đến. Áp dụng phương pháp chườm túi muối này vào những phần mở dư thừa như: vùng bụng, hông hay cánh tay, eo, đùi…
Túi muối giảm béo hoạt động theo cơ chế dùng sức nóng truyền vào cơ thể, tác động sâu vào bên trong cơ thể giúp đả thông khí huyết, giúp đào thải nhanh các độc tố cùng lượng mỡ và nước dư thừa dưới da. Rất nhiều phụ nữ sau sinh đã chọn túi đắp nóng đá muối Himalaya để làm giảm kích cỡ vòng bụng của mình và đạt được hiệu quả đáng mơ ước.
Xông hơi làm đẹp với đá muối Himalaya: Được ứng dụng rộng rãi các thiết bị xông hơi, đá muối sẽ được gia công thành các viên chữ nhật và lắp trên tường, sàn hoặc trần của phòng xông hơi. Phòng xông hơi đá muối Himalaya kết hợp công nghệ hồng ngoại mở ra một phương pháp trị liệu sức khỏe sắc đẹp tối ưu, chuyên nghiệp, thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng…
Đèn đá muối là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa: Với cấu trúc tinh thể tương đương với các loại đá quý trong tự nhiên cùng màu hồng trong suốt, đá muối himalaya được khai thác thành các tảng đá lớn trang trí có hình dạng thô sơ hoặc điêu khắc tỉ mỉ nhiều hình tượng.
Mang ý nghĩa phong thủy, đem lại may mắn cho người hợp mệnh, đá muối Himalaya còn giúp không khí trong lành hơn trong căn nhà của bạn, vừa làm đẹp không gian vủa bảo vệ sức khỏe cho gia đình.
Ngoài những tác dụng kể trên, đá muối Himalaya còn có tác dụng thay thế muối ăn, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn tinh khiết, không hóa chất sản xuất và chứa hàm lượng khoáng cao.
Trên đây là những chia sẻ hữu dụng về vai trò của đá muối Himalaya trong đời sống hàng ngày và áp dụng trong phương pháp làm đẹp. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hay giải đáp các thắc về đá muối himalaya, vui lòng liên hệ với chúng tôi, sẽ giúp bạn được điều đó.

Ánh Tuyết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét